Rate this post

Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Ở thời điểm này, việc nghiên cứu quy hoạch làm cơ sở đầu tư đường cất hạ cánh số 2 là cần thiết. Nếu chỉ có 1 đường cất hạ cánh, khi tiến hành duy tu, sửa chữa lớn sẽ phải đóng cửa khai thác CHKQT Phú Quốc một vài tháng, trong khi giao thông hàng không đóng vai trò quan trọng , việc đóng cửa khai thác cảng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện đảo Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.
Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Các công trình chính: 01 đường cất hạ cánh 3.000m x 45m; hệ thống đường lăn, sân đỗ tàu bay đồng bộ với đường hạ cất cánh. Xây dựng thêm 01 đường cất hạ cánh 4.000m x 60m. Nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách 15 triệu hành khách/năm; xây dựng mở rộng nhà ga hàng hóa đạt 500.000 tấn hàng hóa/năm; mở rộng sân đỗ tàu bay; hệ thống A-SMGCS với SMR/MLAT; xây dựng các công trình dịch vụ khác, kho nhiên liệu hàng không, bãi tập kết sửa chữa trang thiết bị mặt đất, cơ sở bảo dưỡng tàu bay.
Về đầu tư mở rộng nhà ga hành khách, Bộ GTVT cho biết, hiện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2, công suất 6 triệu hành khách/năm với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.950 tỷ đồng. Việc chuẩn bị, thực hiện đầu tư sẽ được thực hiện ngay sau khi quy hoạch điều chỉnh được duyệt.
——————————
Gọi Ngay
035.979.6228
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN