Rate this post
SECOND HOME LÀ GÌ? TẠI SAO SECOND HOME ĐANG LÀ XU HƯỚNG CỦA THỜI ĐẠI
Thế nào là Second home?

Sau khi đã sở hữu một chốn an cư ổn định, nhiều người trẻ thành đạt muốn tìm đến một không gian để gia đình nghỉ dưỡng, du lịch bất cứ khi nào họ muốn hoặc là để an dưỡng tuổi già . Thông thường đó sẽ là căn hộ biển, căn nhà hay biệt thự… và được dùng chung bằng thuật ngữ là Second home. Hiểu đơn giản second home là một bất động sản phục vụ cho nhu cầu về du lịch, nghỉ ngơi có thể thường xuyên hoặc không thường xuyên của chủ sở hữu và kết hợp với mục đích đầu tư sinh lời.
Second Home là gì?

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu từ các nước phương Tây và gia nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2008 – 2009. Xu hướng này bắt đầu phát triển mạnh khi du lịch bùng nổ trong khi tốc độ đô thị hoá ở các thành phố diễn ra quá nhanh gây ảnh hưởng lên môi trường và không gian sống.
Báo cáo của Savills nhận định, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng second home. Trước hết, Việt Nam có kết nối đường bay nội địa và quốc tế ngày càng đa dạng, chính sách visa có xu hướng cởi mở và hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng, đặc biệt tại các điểm du lịch và trung tâm kinh tế.
Loại hình “ngôi nhà thứ 2” hiện nay khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn, nhà phố… nên không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu.
Tại “ngôi nhà thứ hai”, chủ nhân có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, đắm mình trong một không gian yên bình với cảnh sắc thiên nhiên. Sự thoải mái đúng nghĩa về cả tinh thần và thể chất trong không gian tiện nghi, tiện ích nội khu đa dạng, đẳng cấp sẽ là điểm cộng mang đến những trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng.
Không chỉ vậy, second home còn mang lại lợi ích kép, vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian không sử dụng, đồng thời phân tán được rủi ro đầu tư, đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Second Home là gì?
Các hình thức và sản phẩm second home

Second Home là ngôi nhà thứ hai. Xu hướng tìm đến ngôi nhà thứ hai này bắt nguồn từ các nước phương Tây. Sau khi du nhập vào Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt nó tạo ra một cú nổ lớn tại thị trường đầu tư bất động sản Việt Nam.So với Phuket – Thái Lan, Bali – Indonesia hay các vùng biển nam Âu, thị trường  second home Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi. Cụ thể, tổng số BĐS nghỉ dưỡng cả nước là 66.000 đơn vị. Con số này chỉ bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại tỉnh Phuket, Thái Lan.

Tuy nhiên theo ghi nhận, trước đó, loại hình sản phẩm chính như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, đa số phù hợp với đối tượng người mua là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn. Hiện nay, xu hướng đầu tư second home của các chủ đầu tư cũng theo hướng đáp ứng nhu cầu của số đông, với các sản phẩm diện tích vừa phải, giá hợp lý. Cho nên, những NĐT có dòng tài chính nhàn rỗi khiếm tốn vẫn có thể tham gia vào thị trường mới nổi này.
xu huong Second Home là gì?Xu hướng phát triển loại hình second home trên thế giới​
Đâu là tiêu chí tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2”
Vị trí kết nối đến Second home có thuận tiện, dễ dàng, để gia đình có thể nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn?
Tài sản second home đó có được sở hữu lâu dài, giá trị gia tăng đều đặn qua thời gian?
Có hạ tầng sân bay là đều cần thiết nếu muốn khai thác du lịch trong và ngoài nước, tiềm năng cho thuê cao.
Không gian sống xanh, tiện ích đa dạng và đẳng cấp.
Second Home là gì?
Mô hình second home đáng chú ý tại Việt Nam 
Các chuyên gia nhìn nhận, trong bối cảnh một số địa phương đã định hình rõ nét phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhiều chủ đầu tư chuyển hướng sang những tỉnh thành mới còn nhiều tiềm năng, thay vì chỉ tập trung ở những thành phố lớn.
Ví dụ mới đây, nhiều nhà đầu tư lớn như Novaland hay KN Paradise công bố thông tin sắp giới thiệu hàng nghìn sản phẩm second home ven biển như Cam Ranh, Phan Thiết, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Các dự án mới là NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm chỉ cách TP HCM 1,5-2h chạy xe qua các tuyến cao tốc, kết nối đường thủy và hàng không trong tương lai. Đồng thời, mô hình “đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí” Novaland phát triển cũng sẽ đem tới đầy đủ tiện ích cho khách ở second home lẫn khách du lịch.
Đại diện tập đoàn Novaland cho rằng Phan Thiết, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu rất có tiềm năng phát triển dòng sản phẩm second home. Bởi những khu vực này có trung bình hơn 300 ngày nắng nên có thể nghỉ dưỡng quanh năm, thuận lợi cho các hoạt động giải trí ngoài trời. Hạ tầng giao thông cũng ngày càng đồng bộ, rút ngắn thời gian kết nối giữa khu vực và các thành phố lớn.
Tại đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết với quy mô gần 1.000ha sẽ có đa dạng sản phẩm second home như grand villa, villa, mini villa, townhouse, shophouse… với tầm nhìn hướng biển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi Ngay
035.979.6228
ĐĂNG KÝ
NHẬN THÔNG TIN